Cách xây dựng backlink hiệu quả cho website mới

Xây dựng backlink hay còn gọi là đi backlink là công việc không thể thiếu đối với các website. Nhưng việc xây dựng liên kết cần phải thận trọng Google không phủ nhận backlink nhưng nếu bạn làm không đúng, làm quá nhanh sẽ khiến website của bạn bị chết ngay lập tức kể cả những web mới.
Cách đi backlink hiệu quả khi làm seo website

Vậy thì làm thế nào để xây dựng backlink hiệu quả cho website mới có ít nội dung?

Nếu website của bạn đang còn ít nội dung thì đừng nghĩ ngay đến việc đi backlink làm gì cho mệt, trước hết phải tạo ra nội dung chất lượng giá trị cho người đọc nếu không có gì họ sẽ sớm thoát ra khỏi website ngay.

Mình không bao giờ khuyến khích bạn xây dựng backlink nhanh, đó là việc nguy hiểm hãy phân bố thời gian tạo liên kết đều đặn theo từng ngày, từng tuần và từng tháng, một kế hoạch cụ thể để làm. Khi bạn đi backlink đều đặn sẽ khiến Google tin tưởng bạn hơn việc lên top sẽ dễ dàng.

1. Backlink từ mạng xã hội

Tín hiện từ mạng xã hội là một điểm công cho website mới vì thế trước tiện hãy tạo thương hiệu trên các MXH như Faceboo, Google Plus, Twitter, Printest...

2. Backlink từ diễn đàn, forum

Từ xưa đến nay diễn đàn luôn là nguồn backlink miễn phí mang lại hiệu quả rất tốt nhưng do tình trạng spam quá nhiều nên Google ngày càng thắt chặt thuật toán hơn. Đối với những website spam thì khó mà có thể lên top được.

Backlink trên forum có 3 dạng đó là backlink chữ ký, backlink profile và backlink đặt trong nội dung nhưng giá trị nhất đó là backlink trong bài viết nhưng không vì thế mà bỏ qua các dạng kia nên để đa dạng nhưng đối với chữ ký và profile thì nên ít thôi không lạm dụng.

Cách đi backlink trên diễn đàn hiệu quả đó là bạn hãy đa dạng từ khóa trỏ về website đừng chỉ tập trung vào một key mà quên đi các cái khác, ví dụ:

Mình có từ khóa "diễn đàn seo pr cao" khi xây dựng backlink thì mình sẽ đặt thêm các từ như là "diễn đàn seo chất lượng, diễn đàn seo uy tín" vv....

3. Backlink comments

Bình luận trên blog khác là một ý tưởng không tồi để lấy backlink nhưng tuyệt đối không spam. Đối với những lời bình luận ngắn cụt lủn chắc chắn không mang lại giá trị gì cho website. Hãy làm mọi thứ thật nghiêm túc!

2. Backlink từ web 2.0

Web 2.0 là nguồn backlink vô hạn nhưng nhiều người lại quên đi mất điền đó, hãy tận dụng và tạo ra giá trị hữu ích chắc chắn lên top với web 2.0 là điều rất đơn giản.

Trên đây là những các xây dựng backlink hiệu quả cho website mới mà bạn nên biết. Điều quan trọng để không bị Google phạt đó là hãy làm thận trọng và nhẫn nại. Làm seo là không được nôn nóng hãy từ từ rồi từ khóa của bạn sẽ lên top mà thôi.

Post a Comment

Designed by OddThemes