Cách xây dựng backlink an toàn không lo bị phạt

Bạn đang tìm cách xây dựng backlink an toàn mà không sợ Google sờ gáy để tránh Penguin đây là thuật toán đánh mạnh vào việc bạn đi backlink không tự nhiên có nghĩa là bạn trỏ về chỉ một từ khóa chính xác mà bạn đang muốn seo ví dụ mình đang muốn seo cho website https://hanhtrinhseotop.blogspot.com/ mà lúc nào cũng chăm chăm trỏ từ khóa "Seo" cho nó thì sẽ sớm ra đảo ngay thôi.
Cách xây dựng backlink an toàn không lo bị phạt

Để đi backlink an toàn và hiệu quả bạn hãy làm như dưới đây

Sau khi Seo Onpage hoàn thành giai đoạn tiếp theo đó là bạn phải tiến tục Seo Offpage cho website, quá trình này cần có sự lâu dài và bền bỉ, đặc biệt là xây dựng liên kết từ website khác trở về cần phải cẩn thận để không bị Google đánh website của bạn là spam.

Chú ý: khi xây dựng backlink cần đa dạng hóa anchor text để tránh bị phạt

Vậy đa dạng hóa là như thế nào?

Đa dạng có nghĩa là không nhất nhất lúc nào bạn cũng phải trỏ về một anchor text mà thay vào đó hãy thay thế bằng những keyword liên quan, đồng nghĩa hoặc link trần, thương hiệu và hình ảnh, Hãy cùng tìm hiểu chi tiết hơn về các dạng liên kết này nhé!
Cách xây dựng backlink an toàn không lo bị phạt
Anchor text đa dạng

Các dạng liên kết 

1/ Từ khóa thương hiệu (Brand Anchors)

Đây là dạng keyword giúp bạn tạo nên sự khác biệt không lẫn lộn với ai khác độc giả sẽ dễ dàng tìm thấy website của mình nhờ sử dụng dạng key này, của mình khi link building sẽ sử dụng các từ như: Hành Trình Seo Top, Hanh Trinh Seo Top, HanhTrinhSeoTop vv...

2/ Link trần (Naked URL)

Đối với mọi website đa dạng anchor text trỏ về là điều hết sức cần thiết, trong đó dạng link trần được đánh giá có độ an toàn cao đối với những web mới muốn xây dựng backlink, ví dụ:

https://hanhtrinhseotop.blogspot.com/
https://hanhtrinhseotop.blogspot.com/
https://hanhtrinhseotop.blogspot.com
hanhtrinhseotop.blogspot.com

3/ Từ khóa vô nghĩa

Gồm những keyword như “nhấp vào đây“, “ghé thăm trang web này“, “ở đây“, “link“, “here“, “click here“ tuy chúng không có ý nghĩa gì nhưng tạo nên sự đa dạng khiến cho Google nghĩ rằng website đang được liên kết tự nhiên.

Lời kết:

Làm seo cần có sự bình tĩnh khi có tố chất này mới giải quyết được mọi vấn đề, hãy làm thật từ từ nhưng nếu bị Google dòm ngó hãy xem xét nguyên nhân bạn làm sai để khắc phục, đa số những newbie thường mắc lỗi xây dựng backlink không an toàn, hy vọng bài viết này sẽ cung cấp cho bạn những thông tin bổ ích nhất.

=> Xem thêm: Sự thật về seo không cần backlink

Post a Comment

Designed by OddThemes