Có nên xây dựng site vệ tinh khi làm seo web hay không?

Xây dựng backlink là một công việc quan trọng không kém gì so với sáng tạo nội dung trên website, bất kỳ một website nào muốn từ khóa đứng vững trên top Google đều phải có backlink, hãy quên đi cái gọi là seo không backlink nhé đi bạn, mình không phủ nhận điều đó nhưng muốn nằm trên đối thủ của bạn phải có backlink.
Có nên xây dựng site vệ tinh khi làm seo web hay không?
Trở lại vấn đề xây dựng website vệ tinh có nên hay không chúng ta cùng xem xét về backlink hiện nay các seoer đang làm như thế nào. Đa số những người làm seo hiện nay đều kiếm liên kết từ diễn đàn, trước kia seo đàn là nơi hoạt động sôi nổi của các seoer bởi chỉ cần bắn càng nhiều backlink từ khóa càng nhanh lên top nhưng năm 2018 Google đã có nhiều thay đổi ngày càng khó đoán hơn nếu bạn không chịu khó cập nhật những toán toán và tin tức mới chắc chắn sẽ bị tụt lùi.

Có nên xây dựng site vệ tinh khi làm seo web hay không?

Diễn đàn hay còn gọi là forum là một nơi kiếm backlink miễn phí nhưng hiệu quả, ngày nay có hàng ta forum mọc lên như nấm nhưng không phải mọi cái đều chất lượng nếu bạn muốn làm seo hiệu quả cần có kỹ năng lọc diễn đàn bên cạnh đó biết đi link một cách tự nhiên mới giúp từ khóa lên top được.

Website vệ tinh là?

Website vệ tinh là những website con có nội dung cùng chủ đề hoặc có liên quan tới chủ đề – sản phẩm mà website chính cung cấp. Website vệ tinh tách biệt hoàn toàn với website chính, mục đích là để thu hút khách hàng, có thêm khách truy cập và phục vụ một phần cho mục đích SEO.

Các website vệ tinh thường nhắm vào một thị trường ngách với một hoặc vài từ khóa dài. Nó có thể là các trang landing page (trang giới thiệu về một sản phẩm hoặc dịch vụ cụ thể) hoặc là các blog chia sẻ kinh nghiệm & thủ thuật về các lĩnh vực liên quan tới website chính.

Mục đich của site vệ tinh

Tăng thứ hạng của Website trên các công cụ tìm kiếm bằng cách đặt backlink trỏ về site chính.
Tạo các kênh bán hàng riêng biệt và tận dụng khách hàng từ các kênh riêng này.
Giới thiệu các sản phẩm riêng biệt của công ty nhắm vào một đối tượng khách hàng cụ thể.
Tăng lượng truy cập tới Website chính thông qua site vệ tinh.

NHƯỢC ĐIỂM CỦA SITE VỆ TINH
Nếu xây dựng và quản lý không tốt, đặt backlink không hợp lý các bạn rất dễ bị bot Google phạt và tất nhiên website chính của bạn sẽ biến mất khỏi công cụ tìm kiếm luôn. Khi đó phải rất lâu chúng ta mới khôi phục được như ban đầu.

ƯU ĐIỂM CỦA SITE VỆ TINH
Website vệ tinh có ưu điểm là dễ xây dựng, không nhất thiết phải cầu kỳ hoặc dành quá nhiều thời gian cho việc xây dựng nội dung. Các bạn chỉ cần duy trì hoạt động của website vệ tinh bằng cách đăng bài theo lịch một tháng từ 5-7 bài.
Chi phí thấp hơn rất nhiều hoặc có thể là miễn phí nếu sử dụng các hệ thống web 2.0 miễn phí như WordPress, Blogger, Tumblr…

Lời kết: xây dựng website vệ tinh đòi hỏi bạn phải làm việc vất vả lúc ban đầu nhưng sau đó sẽ nhàn hơn rất nhiều so với việc đi backlink trên diễn đàn, hãy nhớ rằng mọi thứ đều cần làm nghiêm túc mới mang lại hiệu quả cao, nên xây dựng với số lượng ít nhưng chất lượng còn hơn nhiều mà spam. Đối với mội seoer làm một mình khoảng 10 site tinh là ổn.
Chúc bạn thành công!

Post a Comment

Designed by OddThemes